Ngôi trường tích cực đổi mới, sáng tạo

Thứ sáu - 05/05/2023 13:48
Trường THCS Hùng Vương được thành lập vào năm 2013, trên cơ sở tách bộ phận giáo dục đại trà của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Lạc Dương. 10 năm qua, nhà trường đã không ngừng tích cực đổi mới, sáng tạo để xây dựng, phát triển, nâng cao chất lượng dạy và học; qua đó, khẳng định vị thế của mình qua từng năm học.
Ngôi trường tích cực đổi mới, sáng tạo

Đến hiện tại, nhà trường cũng đã hoàn thiện và khai thác hiệu quả cơ sở dữ liệu ngành Giáo dục (csdl.moet.gov.vn), phần mềm Quản lý trường học online Vnedu (Vnedu.vn), phần mềm quản lý thư viện (vnptschool.com.vn), quản lý thiết bị (qlthapp.misa.vn), phần mềm phổ cập (elibot.esoft.edu.vn), quản lý tài sản (qlts.misa.vn)... Đặc biệt, trong năm học 2022-2023, trường đã triển khai việc thu học phí, các khoản thu dịch vụ không sử dụng tiền mặt trên phần mềm Misa và thực hiện ký số hồ sơ sổ sách điện tử bằng VNPT SmartCA. Nhờ áp dụng các phần mềm chuyển đổi số này, không những giúp trường tiết kiệm chi phí mà còn giúp minh bạch, giảm thiểu sai sót; qua đó, góp phần nâng cao chất lượng quản lý và vận hành.

Chú thích cho hình: Ảnh học sinh đạt giải

Bên cạnh đó, nhà trường cũng quan tâm đến việc rèn kỹ năng sống cho học sinh thông qua các chương trình giáo dục trải nghiệm, các tiết học kỹ năng sống, tích hợp trong các tiết dạy chính khóa của các môn học và các hoạt động ngoại khóa, tiết học tập ngoài giờ trên lớp. Qua đó, giúp học sinh ý thức được các giá trị của bản thân trong mối quan hệ xã hội, rèn luyện tinh thần, thể chất, có hành vi, thói quen ứng xử có văn hóa, hiểu biết, chấp hành và tôn trọng pháp luật. Trong nhà trường, cũng đã thành lập các câu lạc bộ do học sinh tự nguyện đăng ký theo năng lực và sở trường như: câu lạc bộ võ thuật, âm nhạc, thơ, câu lạc bộ bộ môn như: Toán, Tin học, Vật lý, Tiếng Anh...
Tải về để xem

Nguồn tin: lamdong.edu.vn

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây